Phong trào hiến máu nhân đạo" Hiến máu cứu người - Một nghĩa cử cao đẹp" của trường Mầm non Đông Cơ.

Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp của mỗi người dân Việt Nam. Là truyền thống tương thân tương ái " Lá lành đùm lá rách', " Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại "

      Hiến máu tình nguyện là một hành động cao cả nói lên sự văn minh, biểu hiện của lòng nhân ái của một con người.Hãy hiến máu để chia sẻ với những người không may mắn và cho tương lai của mỗi chúng ta bởi " mỗi giọt máu cho đi một cuộc đời ở lại". Thực hiện kế hoạch số 04 KH/ BCĐ ngày 16 tháng 7 năm 2020 của BCĐ hiến máu nhân đạo Huyện Tiền Hải về tuyên truyền vận động tổ chức hiến máu nhân đạo tình nguyện đợt II năm 2020. 

     Hưởng ứng phong trào "Hiến máu nhân đạo", sáng ngày 29/7/2020 tại Hội trường Ủy ban xã Đông Cơ, CBGV trường Mầm non Đông Cơ đã hăng hái hưởng ứng phong trào hiến máu nhân đạo với tinh thần tự nguyện, tôn vinh vẻ đẹp truyền thống tương thân tương ái.

       Đại diện cho CBGV trong nhà trường có 5 đồng chí tham gia đăng ký phong trào hiến máu nhân đạo đợt II năm 2020. Sau khi kiểm tra và được tư vấn, Trường Mầm non Đông Cơ có 2 đồng chí: Giang Thị Hằng, Nguyễn Thị Yến đủ điều kiện hiến máu nhân đạo. Đây cũng chính là một trong những hoạt động nhân đạo có ý nghĩa thường xuyên được các cô giáo Trường Mầm non Đông Cơ hưởng ứng và tham gia rất tích cực hàng năm. Bản thân mỗi đồng chí rất hạnh phúc khi biết chắc rằng đâu đó trên cuộc đời này, dòng máu của mình đang hòa chung vào sự sống, vào nhịp thở của một vài người đã từng được ta cứu sống, hạnh phúc khi được chia sẻ và hạnh phúc khi biết ta vừa làm một điều có ích cho xã hội, cho cuộc đời.

     Phong trào hiến máu nhân đạo đã ngày càng trở thành một việc làm có ý nghĩa hết sức cao đẹp, thể hiện rõ tính nhân văn cao cả. Là một trong những nghĩa cử cao đẹp của con người với con người và là truyền thống thương người như thể thương thân của người Việt Nam.Những giọt máu tình nguyện hiến dâng sẽ đem lại sự sống cho người kém may mắn, mang đến niềm tin, niềm hi vọng cho sự sống tới các bệnh nhân. Nhận thức rõ tầm quan trọng của Hiến máu nhân đạo, hàng năm BGH-CĐ-ĐTN nhà trường đã tuyên truyền nhằm thu hút cán bộ, giáo viên, nhân viên tình nguyện tham gia hiến máu. Ngày hội đã khơi dậy lối sống chan hòa, yêu thương, đoàn kết đùm bọc với lý tưởng sống cao đẹp cùng chung tay chia sẻ giọt máu hồng yêu thương.Hy vọng thông đợt hiến máu nhân đạo này, càng ngày càng có nhiều người hiểu biết và hiểu đúng hơn về hiến máu nhân đạo.Nhiều cơ quan đoàn thể cùng tham gia hiến máu nhân đạo và vận động hiến máu tình nguyện để nhiều người bệnh qua cơn nguy kịch và góp phần bớt gánh nặng cho ngành y tế trong công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng.